ขยันก่อน ความสุขมักจะเป็นผลจากความขยัน

หลายท่านที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่นั้นมีเชื้อสายจากครอบครัวจีนอย่างเเน่นอน ไม่ว่าจะเป็นจีนเเท้ หรือบางส่วนก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ครอบครัวเชื้อสายจีนปลูกฝังกันมาตั้งเเต่สมัยโล้สำเภามาอยู่เมืองไทยคือการสอนเรื่องความขยัน อดทน เเละอดออม เรามักเห็นภาพของคนจีนที่ทำงานหนักจนร่ำรวย ประสบความสำเร็จกันมากมาย

ทำไมคนจีนจึงสอนให้ขยันก่อน ความสุขนั้นมักจะตามมาหลังจากความขยัน?

เพราะความขยันเป็นบ่อเกิดของความสำเร็จครับ ทำงานอย่างหนักเอาเบาสู้ ไม่เกี่ยงงาน ใครไหว้วานอะไรที่ไม่เหลือบ่ากว่าเเรงก็ช่วยเหลือ สิ่งเหล่านี้ยังคงนำมาปรับใช้กับการทำงานในปัจจุบันเสมอ เพราะคนที่ขยันขันเเข็งย่อมมีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่าผู้ที่เกียจคร้านหรือทำงานไปวันๆอย่างใจลอย เเละคนมีน้ำใจช่วยเหลือตามความสามารถในเรื่องที่ช่วยกันได้นั้นย่อมเป็นที่รักของคนรอบข้างอย่างเเน่นอน ส่วนความสุขความสบายนั้นจะตามมาเองครับ อย่าเพิ่งเลือกสิ่งเหล่านี้เป็นอันดับต้นๆของชีวิต ลองคิดดูว่าเงินทองนั้นหายากกว่าใช้จ่ายออกไป เสื้อผ้า ของเเบรนด์เนมต่างๆนั้นสวยงามเเละล่อตาล่อใจ ชวนให้ซื้อมาเเสดงความโก้หรู หรือรถยนต์ดีๆที่ขับไปไหนก็มีเเต่คนชื่นชม ของเหล่านี้มีได้ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร เเต่ต้องถามตนเองดีๆด้วยว่าการตอบเเทนตนเองด้วยรางวัลเหล่านี้นั้น คุ้มค่าเเละเป็นการลงทุนที่เหมาะสมด้วยรึเปล่า เพราะยังมีเส้นบางๆของคำว่ารางวัลชีวิตเเละของฟุ่มเฟือยที่อาจทำให้คุณติดกับเเละสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุอยู่ด้วยนะครับ ลองเปลี่ยนจากให้รางวัลตนเองบ่อยๆ มาเป็นการมุมานะทำงานอย่างขยันขันเเข็งเป็นหลัก เเล้วคุณจะได้พบว่าความสุขนั้นจะเกิดขึ้นตามมาเอง ทั้งความสุขทางใจที่ได้เห็นผลงานของตนเป็นที่ชื่นชม หรือความสุขในเเง่ผลตอบเเทนอื่นๆที่คุ้มค่าเหนื่อย คุ้มค่าความสามารถที่คุณมี ที่สำคัญ ความสุขจะตามมาได้เมื่อความขยันนั้นได้ทุ่มเทให้กับงานที่คุณรักหรืองานที่คุณรู้สึกว่าใช่ครับ การเลือกงานจึงถือเป็นเรื่องสำคัญมากทีเดียว เพื่อให้คุณได้มีความสุขในการไปทำงานทุกๆวันให้ JOBTOPGUN เป็นส่วนหนึ่งในการค้นหางานที่ใช่ ตำเเหน่งที่เหมาะสม ในบริษัทชั้นนำต่างๆ สำหรับคุณครับ

มองหาโอกาสงานใหม่ๆได้ทุกวันที่ JOBTOPGUN.com เว็บไซต์หางานอันดับหนึ่งที่ช่วยให้คุณได้งานที่ดีที่สุด เราได้รวบรวมตำแหน่งงานในบริษัทชั้นนำของประเทศไทยไว้กว่า 23,000 ตำแหน่ง หากต้องการหางาน หรือสมัครงาน ส่งเรซูเม่ของคุณวันนี้เพื่อรับโอกาสที่ดีสำหรับคุณ อย่ารอช้า งานดีๆรอคุณอยู่ และฝากติดตามข้อคิดการทำงานดีๆได้เรื่อยจาก JOBTOPGUN นะคะ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..